HỌC 3D MAX KIẾN TRÚC & NỘI THẤT TẠI TP. HCM

Trung Tâm Đào Tạo 3Ds Max, Vray, Corona Render Chuyên Nghiệp Tại Tp. HCM. Hotline 0977 24 6868

V-Ray DisplacementMod

Để lại bình luận

Displacement mapping là một kỹ thuật cho phép bổ sung độ chi tiết của đối tượng hình học 3D trong khung cảnh mà không cần phải dựng hình ngay từ lúc đầu.

Hiểu đơn giản nó tương tự như bump mapping, tuy nhiên bump mapping chỉ là một hiệu ứng thay đổi sự xuất hiện của bề mặt còn trong khi displacement mapping thật sự có thể hiệu chỉnh được bề mặt

 Ưu điểm của phương pháp này là sẽ cho ra kết quả rất chính xác, với điều kiện là ảnh displacement mapping đủ độ phân giải và độ phân giải của ô lưới cũng phải đủ cao để thể hiện các chi tiết trong displacement mapping.

 

Nhược điểm là chúng cầnnhiều polygon và vertex (đỉnh). Vì vậy thời gian render sẽ lâu hơn và bộ nhớ RAM cũng sẽ tiêu tốn nhiều hơn

Author: Tuan eke

EKE Founder | Architect interior | Experience: 13 years Website: www.ekeinterior.com

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s