HỌC 3D MAX KIẾN TRÚC & NỘI THẤT TẠI TP. HCM

Trung Tâm Đào Tạo 3Ds Max, Vray, Corona Render Chuyên Nghiệp Tại Tp. HCM. Hotline 0977 24 6868

Vật liệu căn bản ( P.1)

Để lại bình luận

I. Giới thiệu: 

Vật liệu là các thuộc tính bề mặt áp lên vậy thể hoặc các nhóm bề mặt của vật thể trong khung cảnh. Nó bao gồm màu sắc, độ bóng, độ phản chiếu, đồ gồ ghề, độ trong suốt….

Có 3 cách cơ bản để gọi bản biên tập vật liệu:

  • Cách 1: bấm M

  • Cách 2: Kích biểu tượng

trên thanh công cụ chính

  • Cách 3: Menu Rendering/ Material Editor

 

II. Chức năng các nút lệnh xung quanh cửa sổ xem trước:

  1. Get material: lấy vật liệu từ thư viện

  2. Put material to scene: Đưa vật liệu vào cảnh

  3. Assign material to selection: Gán vật liệu hiện hành cho đối tượng được chọn

  4. Reset Map/Mtl to default settings: Xóa chất liệu hiện hành nhưng trong cảnh vẫn còn lưu nếu như có một đối tượng nào đó đang được gán chất liệu này.

  5. Make material copy: Copy chất liệu ( nên đổi tên trước khi biên tập vật liệu copy này nếu không muốn ảnh hưởng lên đối tượng gốc)

  6. Make Unique:

  7. Put to library: đưa chất liệu hiện hành vào thư viện hiện hành

  8. Material effects chanels: Gán ID cho vật liệu muốn áp dụng

  9. Show map in viewport: Hiển thị họa đồ trong vùng nhìn

  10. Show end result: Hiển thị kết quả cuối cùng của ô vật liệu

  11. Go to parent: Đi lên cấp cao hơn

  12. Go forward to sibling: Đi qua cấp chất liệu hiện hành trong cùng một ô chất liệu

Author: Tuan eke

EKE Founder | Architect interior | Experience: 13 years Website: www.ekeinterior.com

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s