HỌC 3D MAX KIẾN TRÚC & NỘI THẤT TẠI TP. HCM

Trung Tâm Đào Tạo 3Ds Max, Vray, Corona Render Chuyên Nghiệp Tại Tp. HCM. Hotline 0977 24 6868

Vật liệu căn bản ( P.2)

Để lại bình luận

I. Giới thiệu: 

VRayMtl là vật liệu chính được sử dụng hầu hết (80%) trong V-Ray để tạo ra những vật liệu như thật.  Nó được tối ưu hóa để làm việc với tất cả các khía cạnh khác của V-Ray (đèn, GI, sample..), vì vậy bạn hãy luôn sử dụng nó để thay thế cho các chất liệu mặc định trong 3ds Max .

 II. Các thành phần chính vật liệu VRayMtl:

  • Diffuse: Màu bản thân vật thể

  • Reflection: Sự phản xả

  • Refraction: Sự khúc xạ

  • Bump: tạo hiệu ứng lồi, lõm bề mặt

 Diffuse

Hiểu đơn giản Diffuse là màu bản thân vật thể. Ví dụ: cà chua màu gì? Màu đỏ. Vậy bạn hãy chọn màu đỏ ở Diffuse

Ngoài ra bạn có thể thay thế màu sắc bằng ảnh ( Texture) để giả lập vật liệu, bạn cũng có thể kéo chuột xuống tab Map để áp texture ở đây, hầu hết các texture bạn chọn trong VRayMtl đều xuất hiện ở đây.

Áp một ảnh (texture) vào vật thể:

Một vấn đề phát sinh: bạn sẽ thấy  hình ảnh texture bị mờ hơn sơ với texture gốc khi render, để giải quyết vấn đề này bạn chỉ cần giảm thông số Blur trong Coordinates tab

Diffuse Roughness

Diffuse có thêm một tùy chọn ” roughness” làm phẳng bề mặt vật thể , nó chỉ hữu dụng với một số trường hợp những vật thể mà bạn không thấy rõ hình khối như phấn và bụi. Giá trị càng cao vật thể khi render càng phẳng hơn

Tổng hợp & biên soạn EKE

Author: Tuan eke

EKE Founder | Architect interior | Experience: 13 years Website: www.ekeinterior.com

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s