HỌC 3D MAX KIẾN TRÚC & NỘI THẤT TẠI TP. HCM

Trung Tâm Đào Tạo 3Ds Max, Vray, Corona Render Chuyên Nghiệp Tại Tp. HCM. Hotline 0977 24 6868

CÁC THỦ THUẬT GIÚP TĂNG TỐC QUÁ TRÌNH RENDER CHO CÁC MÔ HÌNH 3D (PHẦN 2)

Để lại bình luận

Một số mẹo và thủ thuật giúp tăng tốc quá trình render cho các mô hình 3D.

""//

  • Giới hạn số lượng polycount xuống mức thấp nhất có thể, số lượng polycount càng lớn sẽ càng làm chậm quá trình rendering.
  • Nếu bạn đang dùng Vray, hãy luôn sử dụng chức năng proxy cho các thiết kế với số polycount cao.
  • Không nên thiết lập quá nhiều subdivisions cho phần shadows (Chỉ nên dùng vừa đủ).
  • Xóa bỏ các chi tiết không cần thiết trong khung cảnh
  • Không nên sử dụng các texture quá lớn nếu chỉ render với độ phân giải thấp, hãy chọn theo tỷ lệ sao cho phù hợp.
  • Về vật liệu: tránh sử dụng quá nhiều glossinesshighlights, diffuse , nên dùng loại đơn giản, bumpreflection(với giá trị .95 – .75) là vừa đủ…, không nên sử dụng archshaders…

"

  • Chỉ sử dụng các chi tiết high polys khi chúng nằm rất gần so với hướng nhìn hoặc camera.
  • Về phần ngoại cảnh: sử dụng ánh sáng trực tiếp loại tiêu chuẩn standard directlight (như mặt trời chẳng hạn) và ánh sáng dạng vray environment light thì sẽ render nhanh hơn so với vraysunsky… bạn chỉ cần chỉnh lại phần màu sắc colors để đạt được hiệu ứng sun & sky như mong muốn…
  • Hiểu rõ về sự khác biệt giữa copyinstance…, quy tắc này khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả đấy
  • Dọn dẹp phần danh sách undo, đặc biệt là các lệnh tiêu tốn quá nhiều dung lượng bộ nhớ…
  • Đây là một phần trong cách quản lý bộ nhớ mà tôi sử dụng, tôi luôn tắt tất cả các chương trình antivirus trong khi rendering (hoặc thậm chí là không cài đặt các phần mềm này), Các chương trình anti-virus như Norton hay Mcafee tiêu tốn rất nhiều dung lượng Ram khi chạy, tương tự như phần Nero updates cũng vậy, bạn cũng có thể tắt phần window screensaver và eyecandy đi để tiết kiệm thêm nhiều bộ nhớ nếu muốn.
  • Sử dụng map một cách hiệu quả, thay vì mô hình hóa quá nhiều chi tiết.

XEM TIẾP

Author: Tuan eke

EKE Founder | Architect interior | Experience: 13 years Website: www.ekeinterior.com

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s