HỌC 3D MAX KIẾN TRÚC & NỘI THẤT TẠI TP. HCM

Trung Tâm Đào Tạo 3Ds Max, Vray, Corona Render Chuyên Nghiệp Tại Tp. HCM. Hotline 0977 24 6868

22TLmnA

XÓA BỎ NHỮNG HIỂU NHẦM VỀ BUMP, NORMAL & DISPLACEMENT MAPS

Để lại bình luận

Bạn đã từng làm việc với bump bao giờ chưa, cảm giác của bạn thế nào? Nhiều người mới bắt đầu học 3D hoặc texturing thường nhầm lẫn khi lần đầu tiếp xúc với bump, normal và displacement maps. Chúng dường như thực hiện một loại công việc y chang nhau phải không?
Câu trả lời nằm ở cụm từ “loại công việc” nào. Mỗi một loại map trong nhóm ba này sẽ thực hiện các tính toán bổ sung, tạo ra những chi tiết mô tả kết cấu trên bề mặt của khối vật thể. Trong số chúng, có những kết cấu thực sự được tạo ra trên mô hình, một số khác chỉ là ảo giác giả. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi sâu tìm hiểu về đặc điểm và mục đích sử dụng của mỗi loại map trong nhóm ba này, cũng như biết được những thế mạnh và điểm hạn chế của từng loại map.

 

Bump Maps

Bump map là một trong những loại map lâu đời nhất còn được sử dụng tới hiện tại. Điều đầu tiên cần biết về bump map là các kết cấu và chi tiết chúng tạo ra chỉ là ảo giác giả và không có thật. Bump maps tạo cảm giác về độ sâu bề mặt của mô hình bằng cách sử dụng một thủ thuật đơn giản về ánh sáng. Kết quả của bump map không tạo ra bất kỳ một thay đổi vật lý bổ sung nào lên mô hình cả.

XEM TIẾP

 

Author: Tuan eke

EKE Founder | Architect interior | Experience: 13 years Website: www.ekeinterior.com

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s