HỌC 3D MAX KIẾN TRÚC & NỘI THẤT TẠI TP. HCM

Trung Tâm Đào Tạo 3Ds Max, Vray, Corona Render Chuyên Nghiệp Tại Tp. HCM. Hotline 0977 24 6868

admin-ajax

CORONA RENDER – CẦN SETTING BAO NHIÊU PASS THÌ ĐẸP !?

Để lại bình luận

Khi render với Corona thì  Cần phải setting bao nhiêu passes !?

bernadotte-school-extension-by-sachin-mahajan-2

Chào các bạn. 

Những bạn nào đang tìm hiểu về Corona Render chắc có lẽ luôn tự hỏi rằng ” cần setting bao nhiêu pass  thì đủ đẹp ? Setting Corona Render  theo mặc định hầu  như các bạn không phải điều chỉnh gì nhiều. Mặc định các bạn có thể để render bao nhiêu pass tùy ý, đến khi thấy ổn thì kết thúc quá trình render.  Tuy nhiên nếu thấu hiểu các vấn đề như Pass, UHD Cache, Path Tracing, GI, AA …sẽ giúp các bạn xử lý setting một cách thông minh hơn, tiết kiệm thời gian render hơn rất nhiều.

Phần 1.  Tôi sẽ giải thích với các bạn các khái niệm về GI – AA .

Điều gì xảy ra trong quá trình một pass được thực thi ?

Mỗi pass thực hiện một mẫu Antialiasing (khử răng cưa) trên mỗi pixel và một số lượng các mẫu thứ cấp nhất định được quy định bởi thông số cân bằng GI vs AA 

Có nghĩa là khi sử dụng các thiết lập mặc định, trong quá trình một pass được thực thi sẽ thu được bức hình theo từng pixel:
– 1 mẫu Antialiasing
– 16 mẫu GI (GI vs. AA balance = 16)
– 16*2=32 mẫu chiếu sáng trực tiếp (Light Samples Multiplier = 2)

Điều này cũng đồng nghĩa với việc khi sử dụng các thiết lập rendering tương tự nhau, mỗi pass sẽ tiêu tốn một lượng thời gian render như nhau. Lượng thời gian này sẽ tỷ lệ tương ứng với độ phức tạp của khung cảnh, số lượng mẫu cần lấy, và tổng số lượng pixels (tức độ phân giải của bức hình). Khung cảnh càng phức tạp sẽ càng làm tăng thời gian rendering, tăng số lượng mẫu cần lấy cũng sẽ làm tăng thời gian cần thiết để thực thi xong một pass nhưng sẽ giúp tăng chất lượng bức hình đầu ra.

 

Vậy thì cần thực hiện bao nhiêu passes là đủ?

Số lượng các passes cần thiết sẽ phụ thuộc nhiều vào từng loại khung cảnh được rendered, do đó mà không có một con số cụ thể nhất định nào cả. Tổng số lượng các passes trong Corona sẽ tương ứng với số lượng mẫu antialiasing trên mỗi pixel, do đó để render các vật thể hoặc texture có độ chi tiết cao, số lượng pass tối thiểu cần dùng là 32-64 passes. Trong một số trường hợp có GI phức tạp hoặc có DoF rõ rệt, sẽ cần thực thi nhiều passes hơn (500 hoặc cao hơn). Tỷ lệ giữa số lượng các passes cần thiết, chất lượng bức hình và thời gian rendering cũng phụ thuộc vào các thiết lập về GI vs. AA balance, Light Samples Multiplier và Max Sample Intensity.

 

Các ví dụ minh họa:
________________________________________
1. GI samples

1.1. Bức hình được rendered với các thiết lập mặc định và 4 passes. Có khá nhiều nhiễu GI và các cạnh hình học không được sắc nét.
Trên mỗi pixel sẽ có:
1 mẫu AA trên mỗi pass * 4 passes = 4 mẫu AA
16 mẫu GI trên mỗi pass * 4 passes = 64 mẫu GI
2 * 16 mẫu chiếu sáng trực tiếp (direct light samples) * 4 passes = 128 mẫu direct light samples:

XEM TIẾP

Author: Tuan eke

EKE Founder | Architect interior | Experience: 13 years Website: www.ekeinterior.com

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s