HỌC 3D MAX KIẾN TRÚC & NỘI THẤT TẠI TP. HCM

Trung Tâm Đào Tạo 3Ds Max, Vray, Corona Render Chuyên Nghiệp Tại Tp. HCM. Hotline 0977 24 6868

CORONA RENDER 1.6. CẬP NHẬT CÁC THAY ĐỔI TRONG BẢN DAYLY BUILDS

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Mời các bạn theo dõi các thay đổi trong bản daily builds 1.6 sắp tới. Nếu các bạn thường xuyên theo dõi trong forums sẽ thấy phiên bản Corona 1.6  được nâng cấp từng ngày. Admin xin update bản dịch tiếng việt để cho các bạn tiện theo dõi dưới đây.

Bugfixes – Vá lỗi

• Đã sửa lỗi .conf error popups lúc khởi động khi chạy Corona với windows user có tên dưới dạng unicode

• Đã sửa lỗi: thiết lập scatter density về 0 không thực sự loại bỏ hết các instances

• Đã sửa lỗi: Tính tương tác – interactive không cập nhập khi thay đổi giá trị fstop: https://corona-renderer.com/forum/index.php/topic,13428.0.html

• Renderstamp giờ đã hỗ trợ hoàn toàn unicode

 

Improvements – Các cải tiến

• Đã thêm vào tùy chọn giữ CoronaLight white cho độ khả kiến trực tiếp – direct visibility kể cả khi sử dụng phân phối phát xạ định hướng cao (highly directional emission distribution)

• Tăng tốc độ xử lý Glare lên đến 33% (đặc biệt là với mờ glare thấp – low glare blur)

• Đã cập nhập lên phiên bản embree 2.12: hiệu suất xử lý nhanh hơn (từ 2-3%) và tiêu tốn ít dung lượng bộ nhớ sử dụng hơn (đặc biệt là khi sử dụng với mờ chuyển động – motion blur)

• Autosave giờ đã có thể khởi tạo thư mục một cách tự động khi thư mục được thiết lập sử dụng không tồn tại, thay vì bị lỗi như trước đây

• Đã cập nhập tài liệu tương tác tại: http://corona-renderer.com/doc

• Loại bỏ được các phép làm cháy sáng, phép làm tối hình ra khỏi mix tex (đồng nhất với min, max – updated min, max description)

• Maxscript: đã added thêm dòng lệnh getRenderType, loại bỏ lệnh isRendering: https://corona-renderer.com/wiki/maxscript.

UI – Giao diện người dùng

• Kích thước hộp thoại Scatter dialog được cải thiện

• Đã sửa lại khung layout cho hộp thoại system settings dialog

• Đã thêm thông báo giải thích làm rõ cho Output texmap – khi color mapping không tương thích với các thay đổi xử lý hậu kỳ trong suốt quá trình render

• Thông báo lỗi .conf parsing error message giờ có thể hiển thị vị trí của file nghi có vấn đề

• Thông báo lỗi đầy bộ nhớ – out of memory error message được cải thiện

• Đã thêm thông báo giải thích làm rõ khi trình mtl editor preview bị vô hiệu hóa ở chế độ tương tác – interactive

1.6 Daily builds changelog

Các tính năng mới

• Đã added thêm fuzzy render regions trong corona VFB – click và kéo lê chuột lên vùng region trong khi nhấn giữ phím ctrl

• Mix Tex giờ có thể hoạt động với bump mapping ở tất cả các chế độ, hòa trộn phù hợp các map thành phần trong kết quả

• LUTs không còn clamp các giá trị quá sáng nữa, thay vào đó chúng sẽ được ngoại suy

• Đã added thêm các thiết lập cho curve color mapping

• Đã added thêm stereo perspective camera

• Đã added thêm Corona triplanar (blended box) texture

 

Bug fixes – Vá lỗi

• Đã sửa lỗi: trên một số máy tính, Corona liên tục kích hoạt bản quyền và bị đứng khi mở trình material editor

• Đã sửa lỗi LUT parsing đôi khi bị ngắt giữa chừng như trong các bản build trước

• Đã sửa lỗi đôi khi bị đứng máy trong trình render history

• Đã sửa lỗi bị đứng khi tắt 3ds Max trên một số máy tính

• Đã sửa lỗi bị đứng khi NANs được thực thi trong khung cảnh có sử dụng LUTs

• Đã sửa lỗi lightmix channel không hoạt động với A/B history

• Đã sửa lỗi NANs dưới một số điều kiện cụ thể https://corona-renderer.com/forum/index.php/topic,13812.0.html

• Đã sửa lỗi NANs dưới các điều kiện cụ thể khác https://corona-renderer.com/forum/index.php/topic,13815

• Đã sửa lỗi độ chính xác của UHD cache bị thiết lập sai, khiến kết quả xuất hiện các vết bẩn – splotches

• Đã sửa lỗi khi clicking vào nút tools trong VFB và sau đó không thể trở lại VFB với đúng kích thước như trước

• Đã sửa lỗi bị đứng khi sử dụng bloom&glare trên 1*1 px render

• Đã sửa lỗi: scatter không cập nhập với animated texmap: https://corona-renderer.com/bugs/view.php?id=2202 https://corona-renderer.com/forum/index.php?topic=13496

• Đã sửa lỗi bị đứng khi RoundedEdges map được gắn vào mục opacity slot

• Đã sửa lỗi: bloom & glare không được cập nhập trong trình interactive VFB https://corona-renderer.com/bugs/view.php?id=2336

• Đã sửa lỗi: bloom & glare bị hiển thị tạm thời trong bức hình non-matching image khi di chuyển camera trong IR: https://corona-renderer.com/bugs/view.php?id=2210

• Đã sửa lỗi: trạng thái của checkbox bloom & glare on/off không được loaded khi sử dụng save&load trong tab VFB postprocess https://corona-renderer.com/bugs/view.php?id=2298

• Đã sửa lỗi render regions trong VFB không được cập nhập trong một số ít trường hợp

• Đã sửa lỗi: các bức hình được lưu thành ảnh đen khi rendering regions và lưu thành định dạng hình với tính trong suốt – transparency https://corona-renderer.com/bugs/view.php?id=2234

• Đã sửa lỗi: Các hiệu ứng Bloom & glare với VR/stereo camera không còn chính xác giữa các bức hình bên mắt trái và mắt phải

 

Cải thiện về tốc độ xử lý

• Tốc độ LUT parsing được tăng nhanh hơn từ 3-5 lần

• Tính toán bloom & glare được tăng nhanh hơn gần 20% khi sử dụng 16-bit floats trên các máy tính có hỗ trợ F16C instruction set (Intel Ivy Bridge hoặc mới hơn). Nó thường không ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị, nhưng có thể được vô hiệu hóa trong bảng devel/experimental rollout trong trường hợp có vấn đề phát sinh.

• Cải thiện đáng kể việc lấy mẫu các HDR environment maps với độ tương phản cao (ví dụ trong trường hợp đối diện với mặt trời sáng chói). Renders với HDRI giờ đã có thể giảm nhiễu lên đến một nửa ứng với cùng thời gian rendering.

 

Các cải tiến nhỏ khác

• Chế độ denoising giúp loại bỏ hiện tượng fireflies giờ có thể hoạt động với các thành phần render elements

• Denoising render elements yêu cầu ít dung lượng bộ nhớ hơn trước

• Các thành phần Denoised render elements giờ có thể được hiển thị ngay sau khi sẵn sàng, từng cái một, chứ Corona không còn phải đợi cho đến khi tất cả các thành phần denoised elements được tính toán xong như trước nữa

• Đã added thêm các biến render stamp mới như: tên bản build của corona – corona build name (%bn), thời gian tiền xử lý – preprocessing time (%ptp), số nhân CPU sử dụng – number of CPU threads (%ct)

• Các thiết lập System-wide giờ đã được làm lại riêng cho từng phiên bản để tránh các xung đột có thể xảy ra khi thay đổi gữa phiên bản daily builds và stable version

• CoronaBitmap bump mapping giờ đã có thể làm việc bên ngoài Corona

• Đã added thêm tùy chọn sRGB (Photoshop-matching) invert vào CoronaOutput

• Đã added thêm trình plugin hỗ trợ cho 3ds Max stereo camera

• Distance texture giờ sẽ hiển thị một thông báo trong trình render khi không có node nào được nối vào

• Các thông số gi.hdCache.* được đổi tên thành gi.uhdCache.*

 

• Đã cập nhập scatter lister script thành 1.01:

o Đã added thêm một con số hiển thị phiên bản hiện hành ở đầu thanh header của chương trình

o Cửa sổ Lister window giờ có thể điều chỉnh kích thước đủ cao vừa khít cho tất cả các scatters, tiết kiệm không gian

o Đã sửa lỗi đứng máy khi instancing và referencing các scatters (cửa sổ Lister now hiển thị cả hai instances)

o Sửa các lỗi nhỏ khác và tăng hiệu suất làm việc.

 

UI – Giao diện người dùng

• Đã added thêm các điều khiển LUT controls vào tab VFB postprocess

• Đã added thêm thanh xử lý tác vụ (taskbar progress bar) vào 3dsmax trong suốt quá trình rendering

• Đã sửa lỗi glitch (nhiễu sọc ngang) trong CoronaMtl UI

• Đã added thêm các tooltips cho trình Corona Color Picker

• Thay đổi giao diện các checkboxes trong Corona VFB

• Đã thay đổi giá trị tối đa cho mtl editor quality thành 50

• Checkbox Opacity cutout/clip trong CoronaMtl đã được thay đổi thành giá trị Off ở trạng thái mặc định

• Các bảng danh sách sổ xuống dài (Long dropdowns) trong VFB render passes select không còn bị cắt tại đáy của cửa sổ VFB như trước đây

• Check box Flip green trong CoronaNormal đã được thay đổi thành giá trị On ở trạng thái mặc định

• Đã thay đổi giá trị mặc định cho bloom và glare intensity thành 1 (với giá trị mặc định cho “enable” checkbox vẫn được giữ ở giá trị false)

• Các nút Corona giờ được thiết kế lại với các màu khác nhau khi bị vô hiệu hóa.

 

1.6 Daily builds changelog

Các tính năng mới

• Cải thiện đáng kể mức làm mới dữ liệu (tốc độ cập nhập dữ liệu) của trình interactive rendering khi di chuyển nhanh viewport. Các điểm khác biệt có thể quan sát được hầu hết trong những khung cảnh đơn giản.

• Đã added thêm tính năng hỗ trợ cho 3dsmax “2D Pan Zoom” trong trình interactive rendering (max 2014+)

• Hiện tại LUTs sử dụng đã được lưu cached trong bộ nhớ, cho phép chuyển đổi nhanh chóng giữa chúng.

• Đã added thêm tính năng hỗ trợ zooming-in trong Corona VFB trong suốt quá trình interactive rendering. Trình renderer sẽ tự động lấy nét vào các vùng khả kiến trên bức hình

 

Các cải tiến

• Đã cải thiện kết quả adaptivity và denoising trong một số trường hợp.

• Nghịch đảo giá trị mặc định của “flip green” so với trong các phiên bản trước vì vẫn chưa có một sự đồng nhất ý kiến về thiết lập mặc định cho tùy chọn này

• Đã sửa lỗi cubemap + blowup + displacement rendering

• Đã sửa lỗi noise amount đôi khi bị tính toán sai trong bức hình: https://corona-renderer.com/bugs/view.php?id=2369

• Đã sửa lỗi bị đóng băng khi thay đổi thiết lập của tone mapping trong VFB (đã được giới thiệu trong phiên bản daily trước)

• Đã sửa lỗi bị đứng khi chuyển đổi giữa trình interactive và regular rendering (đã được giới thiệu trong phiên bản daily trước)

• Đã sửa lỗi Corona VFB history hiển thị các bức hình bị đen khi sử dụng với region render

• Đã sửa lỗi denoising bức hình ngoài vùng render bị chuyển thành màu đen https://corona-renderer.com/bugs/view.php?id=2290

• Xử lý bức hình nhanh hơn trong docked VFB

• Đã sửa lỗi thanh xử lý tác vụ (taskbar progress) đôi khi bị đứng

• Quá trình Denoising không còn bị đứng khi thiếu bộ nhớ sử dụng, thay vào đó một thông báo lỗi sẽ xuất hiện .

Giao diện người dùng – UI

• Đã added thêm các tooltips cho triplanar tex

• Denoising hiện được vô hiệu hóa khi rendering chỉ các elements

• Đã sửa lỗi Shift+Tab không hoạt động trong một số elements trong Corona VFB

• Đã cải thiện combobox drawing

• Đã sửa lỗi combobox đôi khi không được đóng lại (đã được giới thiệu trong phiên bản daily trước)

• Đã sửa lỗi checkbox trong corona VFB đôi khi drawn without skin

• Corona combo box sẽ xuất hiện thanh cuộn – scrollbar khi có nhiều items

• Phím TAB trong tab Corona postprocessing VFB hiện đã đi xuyên suốt tất cả các thiết lập có thể tùy chình được

• Đã làm lại đường bao các checkbox ít lồi lên hơn.

Curves Control

• Các tùy chỉnh curves có khả năng đáp ứng tốt hơn trước

• Khi zooming in/out trong curves control, histogram cũng sẽ được cập nhập tương ứng

• Đã cải thiện độ cân bằng khi curves làm việc với các hình HDR

• Curves controls giờ sẽ được đóng lại khi đóng VFB

• Cửa sổ Curves window không còn lúc nào cũng nằm trên các cửa sổ non-3dsmax windows nữa

 

Tác giả: Tuan eke

EKE Founder | Architect interior | Experience: 13 years Website: www.ekeinterior.com

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s